มาลบล้างความเบื่อๆเซ็งๆของการทำงาน ด้วยการเพิ่มไฟในการทำงานให้ตัวคุณเอง

  • 23 พ.ค. 2566
  • 10465
หางาน,สมัครงาน,งาน,มาลบล้างความเบื่อๆเซ็งๆของการทำงาน ด้วยการเพิ่มไฟในการทำงานให้ตัวคุณเอง

หากคุณเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของการทำงานด้วยความเบื่อหน่าย รู้สึกเซ็ง ๆ กับงานในแต่ละวันจำเจซ้ำซาก ไม่มีความท้าทายอะไรเลย อยากจะเปลี่ยนงานแต่ก็กลัวจะไม่ถูกใจอีก คิดว่าเมื่อไหร่ เราจะก้าวหน้ารุ่งเรือง เหล่านี้ล้วนแต่เป็นบ่อนทำลายความรู้สึกและศักยภาพในการทำงานของคุณค่ะ เรามาลบล้างความรู้สึกเหล่านี้กันดีกว่า...

ปรับเปลี่ยนความรู้สึก

เปลี่ยนความเอื่อยเฉื่อย เบื่อหน่าย ให้เป็นความระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่ากันดีกว่าค่ะ แล้วคุณจะเห็นเลยว่างานแต่ละชิ้นที่ทำด้วยความรู้สึกอยากจะทำ สนุกไปกับงาน จะออกมาดีเยี่ยมขนาดไหน ดีไม่ดีอาจเข้าตาหัวหน้าจนต้องตบรางวัลก็ได้ค่ะ 

เปิดมุมมองใหม่

พอเสียทีกับการคิดว่างานที่ทำอยู่นั้นน่าเบื่อ ไม่เห็นจะท้าทายอะไรเลย ทำไปไม่ก้าวหน้าแน่ ๆ ที่สำคัญ!! คือ หยุดการเปรียบเทียบงานกับคนอื่น แล้วหันมามองงานที่ทำอยู่ใหม่ ถึงแม้จะเป็นงานเล็ก ๆ ไม่เป็นที่เชิดหน้าชูตาก็ตาม แต่ไม่ว่างานในลักษณะใดหากทำอย่างเต็มที่เต็มใจแล้ว จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมและภูมิใจได้

ต้องอดทน

ความอดทนเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการสร้างกำลังใจ หากเราเจออุปสรรคในการทำงานแล้วไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้รู้สึกท้อแท้ อาจจะเป็นเรื่องที่เราตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังไม่เข้าตาหัวหน้าสักทีก็อย่าเพิ่งท้อ รักษาความตั้งใจให้สม่ำเสมอไว้ สักวันสิ่งที่รอคอยย่อมมาถึงค่ะ

สร้างมิตรสัมพันธ์

ควรสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานด้วยรอยยิ้ม มีน้ำใจให้กัน ช่วยเหลือและแบ่งปันกัน ชื่นชมให้กำลังใจกัน รับรองเลยว่า ห้องทำงานนั้นจะเต็มไปด้วยความสดใส และจะทำให้คุณอยากมาทำงานทุกวันเลยล่ะ

เสริมสร้างภาพลักษณ์

เรื่องของภาพลักษณ์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในชีวิตการทำงาน เพราะนั่นจะช่วยให้คุณดูน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับ ดังนั้นต้องใส่ใจกับเรื่องบุคลิกภาพ มารยาท และการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ ซึ่งความเชื่อมั่นในตนเองเป็นรากฐานของการมีภาพลักษณ์ที่ดี ดังนั้น เราต้องมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในความสามารถของตน และอย่าลืมรอยยิ้มที่มุมปากด้วย เพราะนั่นจะทำให้คุณดูดีขึ้นมากค่ะ

เปิดรับข่าวสาร

ปัจจุบันสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งข่าวสารที่มีอยู่มากมาย ก็ล้วนแต่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการทำงาน ดังนั้น หากรู้จักที่จะดึงมาใช้และเรียนรู้อย่างชาญฉลาด ก็จะทำให้คุณได้เปรียบผู้อื่นอย่างแน่นอนค่ะ
 

รู้อย่างนี้แล้วมา delete ความรู้สึกแย่ๆ เพื่อจุดพลังไฟในการทำงานพร้อม start เลยค่ะ..

ขอบคุณข้อมูลจาก สวยด้วยแพทย์

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top